2025 MỆNH GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ NGƯỜI SINH NĂM 2025

Năm 2025 mệnh gì? Tuổi con gì? Thuộc cung mệnh nào? Sinh con năm này có hợp với bố mẹ tuổi nào? Đây chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều cặp vợ chồng bởi theo phong thủy thì đây là yếu tố mang ý nghĩa quan trọng có khả năng quyết định đến vận mệnh của mỗi người. Trong bài viết dưới đây, cùng Xem ngày hoàng đạo tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này nhé. 

NĂM 2025 MỆNH GÌ?

Trong thuyết Ngũ hành, mọi vật trên trái đất được cấu tạo từ 5 yếu tố cơ bản: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Từ sự tương tác qua lại giữa 5 yếu tố này, người ta rút ra được quy luật sinh – khắc ngũ hành. Và đây cũng chính là cơ sở để giải thích những vấn đề liên quan đến phong thủy của năm 2025.

Theo Ngũ hành, những người sinh năm 2025 thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Phú Đăng Hỏa (lửa đèn to). Phú Đăng Hỏa chính là ánh sáng tỏa ra từ ngọn lửa trong chiếc đèn, có ý nghĩa mang đến niềm vui, sung túc và hạnh phúc cho tất cả mọi người. Xét theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc, mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Thủy, mệnh Kim.

NĂM 2025 LÀ TUỔI GÌ?

Theo lịch vạn niên dương lịch, năm 2025 bắt đầu từ ngày 01/01/2025 và kết thúc vào ngày 31/12/2025. Tuy nhiên, theo lịch âm, năm 2025 là năm Ất Tỵ, bắt đầu từ ngày 29/01/2025 và kết thúc vào ngày 16/02/2026. Để xác định năm 2025 là năm con gì, chúng ta dựa vào học thuyết phong thủy về can chi.

Theo học thuyết này, thứ tự của 12 con giáp là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi và 10 thiên can là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Mỗi năm sẽ kết hợp giữa một địa chi và một thiên can để xác định con giáp của năm đó. Vì vậy, theo quy luật này, năm 2025 sẽ là tuổi Ất Tỵ (con Rắn), cụ thể:

  • Năm sinh âm lịch: Ất Tỵ.
  • Thiên can: Ất.
  • Tương hợp: Canh.
  • Tương hình: Kỷ và Tân.
  • Địa chi: Tỵ.
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu.
  • Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi.

NAM, NỮ SINH NĂM 2025 THUỘC CUNG GÌ?

Theo Ngũ hành, nam sinh năm 2025 thuộc cung Khôn – hành Thổ. Những người này thường có tính cách chăm chỉ, cầu tiến. Đặc biệt trong cuộc sống, họ là kiểu người rất dễ có nhiều cơ hội thăng tiến bởi niềm đam mê và kiên trì.  

Còn nữ sinh năm 2025 thuộc cung Tốn – hành Mộc. Nữ ở cung này thường có tính cách điềm đạm, hiền lành và dễ hòa hợp. 

NĂM 2025 HỢP VỚI TUỔI NÀO, MÀU NÀO?

Bên cạnh bộ tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu, người tuổi Rắn còn phù hợp với người tuổi Mùi (tuổi Dê). Vì vậy, Tỵ và Mùi được xem là bộ đôi tương hợp trong 12 con giáp.

Về các màu sắc hợp với người tuổi Tỵ sinh năm 2025:

  • Màu tương hợp: Các màu sắc thuộc cùng bản mệnh sẽ hòa hợp với nhau. Mệnh nạp âm Phú Đăng Hỏa thì những màu sắc thuộc mệnh Hỏa sẽ mang lại may mắn cho họ.
  • Màu tương sinh: Các màu sắc tương sinh sẽ hỗ trợ nhau, giúp gia tăng năng lượng và may mắn. Ví dụ, Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa có thể sử dụng các màu sắc thuộc mệnh Mộc.
  • Màu tương khắc: Chỉ các màu sắc thuộc mệnh xung khắc với bản mệnh của mình. Thủy thường khắc Hỏa, nên khi người mệnh Hỏa dùng các màu thuộc hành Thủy sẽ dễ gặp phải thị phi, mâu thuẫn.

Như vậy, ta rút ra được người tuổi Ất Tỵ năm 2025 sẽ hợp với các màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc Hỏa. Và có thể dùng màu xanh lục thuộc Mộc để tăng năng lượng tương sinh cho bản thân.

TÍNH CÁCH CỦA NGƯỜI SINH NĂM 2025

Sau khi tìm hiểu năm 2025 là năm con gì và mệnh gì, hợp tuổi gì, dân gian thường kết nối để luận những đặc điểm tính cách của người sinh trong năm này. Bởi theo quan niệm dân gian, năm sinh của một người thường được liên kết với một số đặc điểm tính cách, dựa trên các yếu tố như ngũ hành và con giáp.

TÍNH CÁCH CỦA NAM ẤT TỴ 2025

Nam giới tuổi Tỵ được đánh giá cao về trí tuệ sắc bén và khả năng tư duy luận lý. Họ thường chú trọng đến chi tiết và thích tham gia vào những công việc đòi hỏi sự minh bạch và sáng tạo. Mặc dù có vẻ ngoài lạnh lùng và khó tiếp cận, nhưng bên trong, họ là những người nhiệt huyết và có khả năng thiết lập các mối quan hệ sâu sắc.

TÍNH CÁCH CỦA NỮ ẤT TỴ 2025

Nữ giới sinh năm Ất Tỵ thường có bản chất khôn ngoan và tinh tế, biết cách đối nhân xử thế một cách khéo léo. Họ điềm đạm và cẩn trọng trong suy nghĩ và quyết định, đặc biệt trong các tình huống quan trọng. Trong tình cảm, họ thể hiện sự quan tâm và chăm sóc một cách nhẹ nhàng và tinh tế, thường dành thời gian và năng lượng để chia sẻ tình cảm và thấu hiểu người thân yêu. Tóm lại, phụ nữ tuổi Tỵ sinh năm 2025 thường được đánh giá là người tinh tế và có khả năng xây dựng mối quan hệ ý nghĩa trong cuộc sống.

SINH CON NĂM 2025 HỢP VỚI BỐ MẸ TUỔI NÀO?

Theo quan niệm của dân gian, con cái là lộc của trời. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, các cặp vợ chồng thường lên kế hoạch sinh con để có thể chuẩn bị sẵn sàng về mặt kinh tế, tâm lý, giúp đứa trẻ được sinh ra trong điều kiện tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, nhiều bố mẹ lên kế hoạch và thời gian sinh em bé để gia đình hòa hợp, cũng như đứa trẻ có vận mệnh tươi sáng.

Nhiều cặp đôi cũng có kế hoạch sinh em bé vào năm Ất Tỵ, vậy để biết bố mẹ tuổi nào hợp sinh con năm 2025, chúng ta cùng xem xét các yếu tố sau: 

  • Theo ngũ hành: Trẻ sinh 2025 thuộc mệnh Hỏa, hợp với bố mẹ có mệnh Mộc hoặc Thổ
  • Theo can chi: Trẻ sinh năm 2025 có can chi Ất Tỵ, hợp với bố mẹ có can Canh.
  • Theo địa chi: Trẻ tuổi Tỵ hợp với bố mẹ tuổi Dậu hoặc Sửu, thuộc tam hợp

Dựa trên những yếu tố này, bố mẹ có kế hoạch sinh con trong năm 2025 cần đáp ứng 2 trong 3 yếu tố trên. Bố mẹ có năm sinh thuộc những năm 1981 (Tân Dậu), 1985 (Ất Sửu), 1993 (Quý Dậu), 1997 (Đinh Sửu), rất phù hợp để sinh con năm 2025.

Nếu bạn đang dự định sinh con vào năm 2025, thì không chỉ quan tâm đến năm 2025 là năm con gì, hợp với tuổi nào? Bạn cũng nên cân nhắc đến tử vi của con theo tháng sinh. Bạn có thể tham khảo sinh con vào tháng nào trong năm 2025 dưới đây:

  • Tháng 1 (Nhâm Dần): Đây là thời điểm khởi đầu của năm mới, dương khí dồi dào nên con sinh ra vào thời điểm này luôn mạnh mẽ, thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Tháng 2 (Quý Mão): Con sinh vào tháng này sẽ trải qua nhiều thách thức, nhưng có ý chí và nỗ lực, sẽ vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công.
  • Tháng 3 (Giáp Thìn): Những đứa trẻ sinh ra vào tháng 3 thường được phú cho vận số tốt đẹp, giỏi giang, thông minh, sáng láng.
  • Tháng 4 (Ất Tỵ): Trẻ sinh ra lòng nghĩa hiệp sâu sắc, với ý chí kiên cường và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Tháng 5 (Bính Ngọ): Với vận số cao quý, những đứa trẻ sinh vào tháng 5 thường có khả năng lãnh đạo xuất sắc và công thành danh toại trong sự nghiệp.
  • Tháng 6 (Đinh Mùi): Trẻ sinh vào tháng 6 thường có vận số tốt đẹp, sống chan hoà, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.
  • Tháng 7 (Mậu Thân): Đây là thời điểm lý tưởng để sinh con, con sinh tháng này số mệnh tốt đẹp, cuộc đời thuận lợi.
  • Tháng 8 (Kỷ Dậu): Con sinh ra trong tháng 8 thường được biết đến với tính nhân từ và sớm có ý chí mạnh mẽ, tự lập để xây dựng sự nghiệp của riêng mình.
  • Tháng 9 (Canh Tuất): Trẻ sinh ra có bản tính lương thiện, tài vận tốt, thành công trong sự nghiệp nhưng không quá vang dội.
  • Tháng 10 (Tân Hợi): Những đứa trẻ sinh vào tháng này thường là người sống chân thành và khả năng giao tiếp khéo léo, được mọi người xung quanh quý mến.
  • Tháng 11 (Nhâm Tý): Sinh con vào tháng 11 vận mệnh con sẽ gặp nhiều may mắn, vạn sự như ý, giỏi giao tiếp và có cuộc sống an nhàn, sung túc.
  • Tháng 12 (Quý Sửu): Trẻ sinh vào tháng này có nhiều tài lộc, ý chí kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách. 

Trên đây Xem ngày hoàng đạo đã chia sẻ và giải đáp cho bạn những băn khoăn về vấn đề năm 2025 là mệnh gì? Sinh con năm này hợp với bố mẹ tuổi nào? Từ đó giúp bạn có thể lên kế hoạch kỹ càng chào đón thành viên mới chu đáo nhất. Hãy theo dõi Xem ngày hoàng đạo để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị, bổ ích nhé!