2021 MỆNH GÌ? BÍ ẨN VẬN MỆNH NGƯỜI SINH NĂM 2021

Bạn đang tìm hiểu về bản mệnh của con mình? Bạn thắc mắc năm 2021 mệnh gì? Có tính cách ra sao và hợp với màu nào, công việc gì? Để bạn đọc có thể hiểu rõ về vấn đề này Xem ngày hoàng đạo đã tổng hợp và giải đáp tất tần tật về bản mệnh của nam, nữ Tân Sửu 2021 qua bài viết dưới đây.

SINH NĂM 2021 MỆNH GÌ?

2021 là mệnh gì là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Bởi từ đây sẽ khám phá thêm nhiều điều thú vị về tính cách và nhiều yếu tố khác liên quan đến tuổi này.

Địa chi sẽ quay lại cách 12 năm 1 lần, còn Thiên Can thì sẽ quay lại sau 60 năm. Như vậy, sinh năm 2021 sẽ mang mệnh Thổ, cụ thể là Bích Thượng Thổ, ý nghĩa là “đất trên tường thành”. Là bản mệnh thuộc hành Thổ và tượng trưng cho đất, có ý nghĩa là che mưa, chắn gió tránh trộm cướp cho cuộc sống yên bình, êm ấm.

Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc thì tuổi 2021 sẽ hợp, khắc với hành: 

  • Tương sinh: Kim, Hỏa
  • Tương khắc: Thủy, Mộc

Vạn vật được hình thành từ Ngũ Hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo đó tương sinh, tương khắc là mối quan hệ giữa qua lại giữa các hành. Tương sinh là hỗ trợ nhau cùng phát triển, tương khắc là bài trừ lẫn nhau. 

2021 MỆNH GÌ TUỔI GÌ?

Thông thường tuổi của một người sẽ được xác định dựa vào Thiên Can – Chi địa và được hiểu như sau:

  • Địa chi theo 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.
  • Thiên can – tên gọi đứng trước 12 con giáp gồm:  Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý.

Qua đó ta xác định được sinh năm 2021 là tuổi Tân Sửu, tuổi Trâu. Năm sinh dương lịch: Từ 12/02/2021 đến 31/01/2022.

  • Thiên can: Tân
  • Tương hợp: Bính
  • Tương hình: Ất, Đinh
  • Địa chi: Sửu
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu
  • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Khi nắm được Thiên Can, Địa chi của bé sinh năm 2021, cha mẹ có thể xem tuổi con có hợp với bố mẹ không, hoặc xem những dự đoán về số mệnh tương lai của bé.

TÂN SỬU 2021 THUỘC CUNG GÌ?

Sau khi đã biết sinh năm 2021 mệnh gì, chúng ta cùng đi sâu tìm hiểu về cung mệnh của Nam, Nữ sinh năm này né.

CUNG MỆNH NAM  

Nam sinh năm 2021 sẽ có cung Càn, mệnh Kim. Càn được hiểu là Thiên biểu hiện cho tâm đức sáng ngời và đại diện cho trời, do đó, người mang cung này thường phải gánh vác nhiều trọng trách trong đời. Họ có khả năng thể hiện sự sáng tạo, uyên bác và tinh thần lãnh đạo mạnh mẽ.

CUNG MỆNH NỮ

Nữ sinh năm 2021 mang cung Ly, mệnh Hỏa. Ly mang ý nghĩa là Hỏa (lửa sáng), tượng trưng cho trí tuệ, sự hào nhoáng và sáng suốt hơn người. Đây là những người thông minh, sống lý trí và có khả năng nhận biết và đánh giá thế sự một cách sâu sắc, nhạy bén.

TÍNH CÁCH CỦA TÂN SỬU 2021

TÍNH CÁCH NỮ TÂN SỬU 2021

Nữ sinh năm Tân Sửu thường mang trong mình tinh thần hòa đồng và luôn đề cao tinh thần đoàn kết. Với mệnh Thổ, họ có tính cách ôn hòa và khao khát nhận được sự yêu thương từ mọi người xung quanh. Họ cũng luôn sẵn lòng bảo vệ và chăm sóc những người mà họ yêu quý nhất.

Ngoài ra những cô gái Tân Sửu sinh năm 2021 thường ưa thích sự cân bằng và ổn định trong cuộc sống. Họ có tư duy và khả năng quan sát tốt, luôn tuân thủ các quy tắc và chuẩn mực nhất định. Họ có xu hướng tự giác trong việc học tập và làm việc theo quy tắc đã có sẵn. Trong trường hợp phá vỡ các quy tắc, họ thường cảm thấy bứt rứt và mất đi hứng thú.

TÍNH CÁCH NAM TÂN SỬU 2021

Nam Tân Sửu sinh năm 2021, mang mệnh Thổ, thường yêu thích sự hòa hợp, sợ cô đơn và mong muốn gần gũi với mọi người. Họ thường xây dựng kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu một công việc và có tính cách cứng rắn, kỷ luật, đặc biệt là rất quyết đoán.

Ở giai đoạn đầu, những chàng trai Tân Sửu thường có xu hướng thu mình lại để bảo vệ bản thân. Tuy nhiên, sau khi trưởng thành, họ thường biết cách quan tâm và giúp đỡ những người xung quanh mình, thể hiện sự quyết tâm và trách nhiệm trong các mối quan hệ.

Nhìn chung, nam hay nữ sinh Tân Sửu cũng có nhiều điểm tương đồng và không có quá nhiều sự khác biệt. Họ luôn đầy tình thương và luôn đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân.

2021 MỆNH GÌ HỢP MÀU GÌ?

Theo các nghiên cứu khoa học, màu sắc có ảnh hưởng tới tâm trạng, tinh thần của một người. Vậy nên việc chọn lựa màu sắc hợp tuổi cho bé sinh năm 2021 cũng rất cần thiết. Cha mẹ có thể chọn màu sơn phòng, màu các đồ vật xung quanh, trang phục có màu hợp mệnh với bé tuổi Tân Sửu. Như vậy sẽ giúp bé thoải mái hơn, ngoan ngoãn, ít quấy khóc. 

MÀU HỢP VỚI TÂN SỬU 2021

  • Màu bản mệnh: Vàng sậm, nâu đất thuộc hành Thổ. Đây là những màu sắc tượng trưng cho Thổ, gắn liền với đất, mang lại sự bình yên và an toàn.
  • Màu tương sinh: Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa. Đây chính là những màu sắc đại diện cho Hỏa, mà theo quy luật ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Hiểu đơn giản về Hỏa sinh thổ là: Hỏa đại diện cho lửa, sau khi lửa đốt cháy vạn vật sẽ tạo thành tro, bụi và vun đắp tạo thành đất. Như vậy mối quan hệ Hỏa – Thổ sẽ mang lại vượng khí.

MÀU KỴ VỚI TÂN SỬU 2021

Theo nguyên lý âm dương ngũ hành, Mộc khắc Thổ. Mộc đại diện cho cây cối, và cây cối thường hút hết các dưỡng chất từ đất. Mối quan hệ này khiến hành Thổ bị hao hụt và trở nên cằn cỗi, nghèo nàn hơn. Mà màu đại diện cho Mộc là xanh lá, do đó màu kỵ cho tuổi Tân Sửu 2021 là xanh lá.

2021 MỆNH GÌ HỢP TUỔI NÀO?

Xem tuổi hợp được ứng dụng nhiều trong làm ăn, kết hôn. Nhưng trong trường hợp của bé sinh năm 2021, cha mẹ có thể tra cứu được tuổi của con có hợp với bố/ mẹ hay không. Nếu không hợp thì có thể tìm cách kê đệm cho cuộc sống gia đình hòa thuận, êm ấm, con cũng được phát triển trong điều kiện thuận lợi nhất.

NỮ MẠNG

  • Lựa chọn vợ chồng: Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu, Canh Tý, Kỷ Hợi
  • Trong làm ăn: Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu
  • Tuổi kỵ: Giáp Thìn, Bính Thìn

NAM MẠNG

  • Lựa chọn vợ chồng: Quý Mão, Ất Tỵ, Bịnh Ngọ, Kỷ Dậu, Canh Tý, Kỷ Hợi
  • Trong làm ăn: Quý Mão, Ất Tỵ, Bính Ngọ
  • Tuổi kỵ: Tân Sửu đồng tuổi, Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Mậu Tuất, Ất Mùi

CON SỐ MAY MẮN CHO TÂN SỬU 2021

Theo nguyên lý ngũ hành, mỗi người sẽ có những con số may mắn riêng để giảm thiểu vận hạn, mang lại may mắn và bổ sung khiếm khuyết. Các con số này thường được tính toán kỹ lưỡng dựa trên bát tự, ngũ hành và sự hòa hợp âm dương. Đối với các bé trai Tân Sửu sinh năm 2021, những con số phù hợp là 6, 7, 8. Trong khi đó, các bé gái Tân Sửu 2021 thường may mắn với các con số 3, 4, 9. Những con số này mang lại sự thuận lợi, bình an và thu hút tài lộc.

TÂN SỬU 2021 HỢP VỚI CÔNG VIỆC NÀO?

Theo nguyên lý ngũ hành, cần biết được bé sinh năm 2021 mệnh gì để lựa chọn công việc sao cho phù hợp. Điều này vô cùng quan trọng giúp đường công danh được thuận lợi, nâng cao địa vị. Như đã nói ở trên, mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa và tương khắc với mệnh Mộc, Thủy. Khi lựa chọn công việc, người mệnh Thổ cũng nên cân nhắc kỹ nên chọn ngành nghề thuộc hành Thổ, Hỏa và tránh nghề thuộc hành Mộc, Thủy.

NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP VỚI MỆNH THỔ

Các công việc thuộc hành Thổ thường mang tính ổn định, vững chắc và logic. Đây bao gồm: kiến trúc, bất động sản, vật liệu xây dựng, nông nghiệp, chăn nuôi, địa lý, luật sư, quản lý khách sạn, kế toán, buôn bán đá, nghiên cứu thổ nhưỡng.

NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP VỚI MỆNH HỎA

Công việc thuộc hành Hỏa thường đòi hỏi sự nhiệt tình, sự mạnh mẽ và sự sáng tạo. Có thể bao gồm: luyện kim, buôn bán mỹ phẩm, đầu bếp, thủ công mỹ nghệ, chính trị, an ninh, ca hát, bình luận viên, thợ điêu khắc, giáo sư, tác giả, lính cứu hỏa, kỹ sư nhiệt điện.

SINH NĂM 2021 HỢP HƯỚNG NÀO?

Xem hướng hợp tuổi dựa theo phong thủy bát trạch, cha mẹ có thể ứng dụng để chọn hướng kê giường ngủ cho bé. Hướng hợp tuổi sẽ đón nhận nguồn sinh khí, giúp bé thông minh, sáng dạ, hay ăn chóng lớn. Lựa chọn các hướng thuộc cung: Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị sẽ mang tới những điều tốt lành, kê đệm cho con được bình an.

NỮ MẠNG

  • Hướng hợp: Đông (Sinh Khí) – Bắc (Phúc Đức) – Đông Nam (Thiên Y) – Nam (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) – Tây (Ngũ Quỷ) – Đông bắc (Họa Hại) – Tây Nam (Lục Sát)

NAM MẠNG

  • Hướng hợp: Tây (Sinh Khí) – Tây Nam (Phúc Đức) – Đông Bắc (Thiên Y) – Tây Bắc (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Nam (Tuyệt Mệnh) – Đông (Ngũ Quỷ) – Đông Nam (Họa Hại) – Bắc (Lục Sát)

TAM TAI CỦA NGƯỜI TUỔI TÂN SỬU 2021

Trong 12 con giáp thì sẽ có tam hợp và tam tai. Tam hợp là 3 tuổi rất hợp, ngược lại tam tai là 3 tuổi sẽ gặp hạn trong 3 năm liên tiếp.

Chúng ta sẽ có cách tính tam tai tuổi Tân Sửu sinh năm 2021 dựa vào bảng như sau:

TAM HỢP TAM TAI 
Thân – Tý – ThìnTỵ – Ngọ – Mùi
Dần – Ngọ – TuầnDần  – Mão  – Thìn
Hợi – Mão – MùiHợi – Tý – Sửu
Tỵ – Dậu – SửuThân – Dậu – Tuất

Theo cách tính này thì Tân Sửu sinh năm 2021 sẽ có tam tai trong các năm: Hợi, Tý, Sửu. Trong những năm này, tuổi Tân Sửu sinh năm 2021 cần cẩn thận và để tránh việc tiêu hao về tài sản, tiền bạc, sức khỏe. Cẩn thận về việc đi lại, tai tiếng, thị phi, pháp luật,…

Qua bài viết trên, Xem ngày hoàng đạo đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin quan trọng về năm 2021, bao gồm mệnh, tuổi, và cung của người sinh năm Tân Sửu. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về bản mệnh của mình. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp thông tin về tính cách, màu sắc, công việc phù hợp với tuổi Tân Sửu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!