2009 MỆNH GÌ? BÍ ẨN NĂM SINH 2009

Theo quan niệm phong thủy, ngày sinh có liên quan tới vận mệnh, tương lai của mỗi người. Chính vì vậy năm 2009 mệnh gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Ngoài ra các yếu tố như 2009 cung gì, hợp, kỵ với các màu, con số nào cũng có liên quan tới vận mệnh, tương lai và giúp tránh được những điều xui rủi và thu hút may mắn, tài lộc. Để hiểu rõ hơn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

SINH NĂM 2009 MỆNH GÌ?

Sinh 2009 mệnh gì? Để trả lời cho câu hỏi này, người ta thường dựa theo học thuyết ngũ hành âm dương để xác định. Theo thuyết Ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, khi sinh ra mỗi người chúng ta sẽ tương ứng với một vận mệnh và những người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa – Tích Lịch Hỏa. Trong đó, Hỏa là Lửa còn Tích Lịch là Sấm sét. Do đó nếu giải thích theo nghĩa Hán Việt thì Tích Lịch Hỏa chính là Lửa sấm sét. Đây là hiện tượng chỉ xảy ra vào những ngày mưa to, bão lớn và hình ảnh những luồng điện được phòng ra thường gắn liền với hình tượng Thiên Lôi, Lôi Công. Qua đó có thể nhận thấy rằng người mệnh Hỏa thường có tính cách ngay thẳng, ý chí sống kiên cường, bất khuất nhưng đôi khi cũng khá bảo thủ, nóng tính.

SINH NĂM 2009 TUỔI GÌ?

Nếu xác định sinh năm 2009 mệnh gì người ta thường dựa vào ngũ hành âm dương thì 2009 thuộc tuổi gì, người ta lại dựa vào Thiên can và Địa chi. Những người sinh năm 2009 mệnh Thiên can Kỷ, Địa chi Sửu, do đó, đây là tuổi con Trâu – Kỷ Sửu. Thiên can Kỷ và Địa chi Sửu đều thuộc hành Thổ, điều này đồng nghĩa với việc năm Kỷ Sửu 2009 là một năm cực kì tốt. Sự kết hợp giữa Thổ và Thổ giúp những người sinh vào năm này trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn. Do đó, cuộc sống của họ thường ít gặp khó khăn, sóng gió. Dù phải đối mặt với thách thức thì những người sinh năm Kỷ Sửu cũng sẽ vượt qua nhanh chóng nhờ vào ý chí mạnh mẽ và sức mạnh của bản thân.

SINH NĂM 2009 CUNG MỆNH GÌ?

Cung Mệnh có thể được xác định dựa trên Cung Phi Bát Trạch. Lúc này, ba yếu tố chính được đặt ra là cung, mệnh và hướng. Những ai sinh năm 2009 đều mang mệnh Tích Lịch Hỏa. Tuy nhiên, không phải ai sinh năm này cũng đều thuộc chung một cung, bởi việc xác định cung mệnh của một người còn phụ thuộc vào cả giới tính và bát quái. Cụ thể:

  • Nam sinh năm 2009: Thuộc cung Ly, hành Hỏa. Những người này thường có tính cách rất kiên cường, độc lập và tính tự chủ cao. Đặc biệt, họ là kiểu người cực kỳ trách nhiệm và không dễ bỏ cuộc trong công việc.
  • Nữ sinh năm 2009: thuộc cung Càn, hành Kim. Những người này có tính cách mạnh mẽ, quyết tâm cao độ trong mọi việc. Hơn nữa, nữ 2009 luôn tốt bụng và tử tế nên được rất nhiều người xung quanh yêu quý.

TÍNH CÁCH CỦA NHỮNG NGƯỜI KỶ SỬU 2009

Dù là nam hay nữ thì sinh vào năm 2009 Kỷ Sửu đều là những người có tính cách bộc trực, ngay thẳng. Ngoài ra hầu hết những người sinh năm Kỷ Sửu đều có số làm lãnh đạo bởi sự  cần cù, chịu khó và có ý chí quyết tâm cao trong mọi việc. 

NAM KỶ SỬU

Hình ảnh tia lửa điện mạnh mẽ được phóng ra trên bầu trời cùng âm thanh dữ dội vang lên giữa không gian rộng lớn chính là đại diện cho khao khát được lan tỏa ra thế giới bên ngoài của người nam Kỷ Sửu 2009. Nam tuổi Sửu 2009 thường có ý chí, nhiệt huyết cực kỳ mạnh mẽ, không dễ dàng từ bỏ mà luôn quyết tâm làm đến cùng. Tuy nhiên, nhược điểm của họ là thiếu kiên nhẫn và còn hơi hiếu thắng. Họ sẽ không mấy vui vẻ khi phải chờ đợi lâu. Mặt khác, tuy thường hay giận dỗi nhưng chỉ cần được khen ngợi, động viên thì họ sẽ sớm xiêu lòng.

NỮ KỶ SỬU

Mang mệnh Tích Lịch Hỏa, nữ Kỷ Sửu là những người khá lanh lợi, mạnh mẽ và luôn tràn trề năng lượng. Họ tỏa sáng, tự tin và có thể khiến những người tiếp cận với ý đồ không tốt sẽ bị tổn hại. 

Dù có vẻ ngoài mạnh mẽ và cứng cáp, nhưng bên trong, những người thuộc nhóm này cũng khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Nữ Kỷ Sửu thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc của mình khi đối diện với các tình huống vượt quá giới hạn của bản thân. Họ luôn thể hiện sự cứng rắn nhưng đôi khi bên trong họ cũng rất yếu đuối. Khi đối mặt với những sự áp đặt, nữ Kỷ Sửu dễ cảm thấy tổn thương và mau nước mắt.

SINH NĂM 2009 HỢP CON SỐ NÀO?

Theo quy luật tương sinh của ngũ hành, người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa, vì Mộc sinh Hỏa nên những con số bản mệnh Mộc hay chính mệnh Hỏa cũng sẽ đem lại nhiều điều thuận lợi cho bạn Cụ thể:

  • Số đại diện cho hành Mộc: số 3,4
  • Số đại diện cho hành Hỏa: số 9

NGƯỜI TUỔI KỶ SỬU 2009 HỢP MÀU GÌ?

Màu sắc không chỉ mang lại vẻ đẹp cho cuộc sống mà còn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy. Việc lựa chọn những màu sắc hợp với bản mệnh sẽ giúp chủ nhân thu hút may mắn, tài lộc. Vì vậy, ngoài các câu hỏi như 2009 mệnh gì, cung gì… thì sinh năm 2009 mệnh gì hợp màu gì cũng rất được người ta quan tâm.

Theo thuyết ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, tức khi cây cối bị đốt sẽ tạo thành lửa. Do đó, người Kỷ Sửu sẽ hợp với những màu bản mệnh Mộc như xanh lá cây. Theo đó, Mộc sinh Hỏa, tức là cây cối khi bị thiêu đốt sẽ trở thành lửa. Mặt khác, Hỏa cũng tương sinh với chính Hỏa, nhiều ngọn lửa hợp lại sẽ khiến lửa bùng cháy mạnh mẽ hơn.

Vậy nên những màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa như hồng, đỏ, tím,…cũng vô cùng thích hợp với người Kỷ Sửu. Cũng dựa trên cơ sở sinh khắc trong ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, những màu sắc đại diện cho mệnh Thủy như đen, xanh nước biển sẽ không tốt cho người mệnh Hỏa. Tương tự, màu sắc bản mệnh Thổ như nâu đất, vàng,… cũng tương khắc vì lửa của mệnh Hỏa có thể thiêu rụi mọi thứ trở về cát bụi.

Dựa vào nhóm màu tương sinh, tương khắc ở trên, người tuổi Kỷ Sửu 2009 có thể lựa chọn các món đồ phong thủy hoặc màu quần áo, màu xe, màu tường phù hợp để gia tăng vượng khí, đem lại may mắn cho bản thân và gia đình.

SINH NĂM 2009 HỢP, KỴ HƯỚNG NÀO?

NỮ MẠNG

Nữ mạng sinh năm 2009 Kỷ Sửu được cho là hợp với các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam và Tây Bắc, các hướng này có thể áp dụng cho việc thiết kế các phòng và không gian sống:

  • Hướng Tây Nam – Diên niên: Tạo điều kiện cho sự phát triển và thịnh vượng trong mối quan hệ gia đình và xã hội.
  • Hướng Tây – Sinh khí: Mang lại nguồn năng lượng tích cực và vận may cho chủ nhà. 
  • Hướng Tây Bắc – Phục vị: Tạo ra sự ổn định và yên bình trong cuộc sống của nữ Kỷ Sửu.
  • Hướng Đông Bắc – Thiên y: Mang đến may mắn và cơ hội cho sự phát triển trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.

Các hướng không hợp với nữ Kỷ Sửu là Đông, Nam, Bắc và Đông Nam, có thể được sử dụng cho việc xây dựng nhà kho hoặc nhà vệ sinh. 

  • Hướng Đông Nam – Họa hại: Có thể gây ra các vấn đề trong công việc, sức khỏe và hòa thuận gia đình.
  • Hướng Nam – Tuyệt mệnh: Thể hiện sự chia xa và đứt đoạn, có thể gây ra những biến cố không mong muốn.
  • Hướng Bắc – Lục sát: Mang đến sự tổn thất và hao tán.
  • Hướng Đông – Ngũ quỷ: Có thể gây ra những trở ngại và tranh cãi.

NAM MẠNG

Đàn ông sinh năm 2009 Kỷ Sửu được cho là hợp với các hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam, mang lại những ảnh hưởng tích cực khác nhau:

  • Hướng Bắc – Diên niên: Mang lại niềm vui và may mắn trong mối quan hệ gia đình và xã hội. Gia đình thường hòa thuận, tình cảm vững chắc và có thành công trong các giao dịch.
  • Hướng Đông – Sinh khí: Hướng này tăng cường vận may, tài lộc và khám phá trí tuệ. Nam Kỷ Sửu có thể thăng tiến và mở rộng cơ hội thành công.
  • Hướng Nam – Phục vị: Tạo ra sự ổn định và yên bình cho cuộc sống của nam Kỷ Sửu.
  • Hướng Đông Nam – Thiên y: Hướng này giúp giải tỏa muộn phiền và vướng mắc trong cuộc sống, tạo điều kiện cho sự phát triển và thịnh vượng.

Các hướng không hợp cho nam mạng Kỷ Sửu là Đông, Nam, Bắc và Đông Nam, có thể sử dụng cho việc xây dựng nhà kho hoặc nhà vệ sinh. 

  • Hướng Nam – Tuyệt mệnh: Thể hiện sự chia xa và đứt đoạn, có thể gây ra những biến cố không mong muốn.
  • Hướng Đông Nam – Họa hại: Có thể gây ra các vấn đề trong công việc, sức khỏe và hòa thuận gia đình.
  • Hướng Đông – Ngũ quỷ: Có thể gây ra những trở ngại và tranh cãi.
  • Hướng Bắc – Lục sát: Mang đến sự tổn thất và hao tán.

KỶ SỬU 2009 HỢP VỚI NHỮNG TUỔI NÀO?

Việc hiểu rõ 2009 mệnh gì, cung gì, tuổi gì cũng giúp những người tuổi Kỷ Sửu tìm ra tuổi hợp với bản thân trong đường làm ăn, tình duyên, giúp người này đưa ra các lựa chọn phù hợp cho tương lai.

NỮ MẠNG

  • Làm ăn: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ.
  • Vợ chồng: Canh Dần, Quý Tỵ, Đinh Hợi, Giáp Ngọ, Mậu Tý, Bính Thân.
  • Tuổi kỵ: Đinh Dậu, Ất Dậu, Tân Mão, Mậu Tuất, Quý Mão, Bính Tuất.

NAM MẠNG

  • Vợ chồng: Canh Dần, Quý Tỵ, Bính Thân, Giáp Ngọ, Mậu Tý, Đinh Hợi. 
  • Làm ăn: Đinh Hợi, Canh Dần, Giáp Ngọ, Bính Thân, Quý Tỵ, Mậu Tý. 
  • Tuổi kỵ: Tân Mão, Đinh Dậu, Mậu Tuất, Quý Mão, Bính Tuất và Ất Dậu.

Công việc làm ăn sẽ diễn ra vô cùng thuận lợi, suôn sẻ và gặt hái được nhiều thành công khi tuổi Kỷ Sửu khi cộng tác với những người hợp tuổi trên. Ngoài ra nam, nữ tuổi Kỷ Sửu gặp gỡ được bạn đời hợp tuổi sẽ giúp cả hai dễ dàng thấu hiểu, hòa hợp nhau hơn và ít gặp xung đột trong tình yêu.

KỶ SỬU 2009 HỢP VỚI CÔNG VIỆC NÀO?

Với tính cách thẳng thắn, bộc trực, nam Kỷ Sửu thường rất phù hợp để đảm nhận các ngành nghề như cứu hỏa, cứu hộ, và vũ trang nhân dân. Ngoài ra, nếu họ có tay nghề khéo léo, họ cũng có thể cân nhắc các công việc liên quan đến lắp ráp, cơ khí và kỹ thuật điện tử.

Đối với nữ giới thuộc nhóm này, những ngành nghề liên quan đến thời trang, thẩm mỹ, và thiết kế nội thất thường là lựa chọn phù hợp. Với sự nhiệt tình và khéo léo của họ, họ có thể thành công trong các lĩnh vực này.

TAM TAI CỦA NGƯỜI SINH NĂM KỶ SỬU 2009

Cách tính hạn tam tai của mỗi người sẽ phụ thuộc vào nhóm tam hợp cụ cụ thể của họ. Với nhóm tam hợp Bệnh – Tử – Mộ, khi con giáp của họ rơi vào một trong ba con giáp tương ứng, đó chính là năm mà họ gặp hạn tam tai. Đối với người tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 2009), hạn tam tai sẽ rơi vào các năm của các con giáp Hợi, Tý và Sửu.

Trên đây là tổng hợp các thông tin liên quan đến tuổi Sửu 2009 mệnh gì. Hy vọng những thông tin trên hữu ích dành cho bạn. Để biết nhiều hơn những thông tin về tử vi, cung hoàng đạo hãy theo dõi Xem ngày hoàng đạo ngay nhé.