2008 MỆNH GÌ? GIẢI MÃ NGƯỜI SINH NĂM 2008

Theo thuyết phong thủy, căn cứ năm sinh của mỗi người có thể xác định được cung mệnh và từ đó suy luận về tính cách cũng như hướng nghiệp của họ. Vậy năm 2008 mệnh gì? Tính cách và nghề nghiệp của họ ra sao? Tham khảo bài viết ngay dưới đây của Xem ngày hoàng đạo để được giải đáp nhé!

THÔNG TIN CƠ BẢN MẬU TÝ 2008
Năm2008
MệnhHỏa
Nạp âmThích Lịch Hỏa
Thiên CanMậu
Địa Chi
TuổiChuột – Mậu Tý
Dương lịch7/2/2008 – 25/1/2009
Cung MệnhNữ: Cung Cấn, Nam: Cung Khảm
Tương Sinh MệnhMộc, Thổ
Tương Khắc MệnhThủy, Kim
Tương hợpCan Quý
Tương hìnhCan Giáp, Nhâm
Tam HợpDậu, Sửu, Tỵ
Tứ Hành XungTý, Mão, Ngọ, Dậu

SINH NĂM 2008 MỆNH GÌ? HỢP VÀ KHÔNG HỢP MỆNH NÀO?

Sinh 2008 mệnh gì? Theo thuyết ngũ hành, ta có thể xác định được người tuổi Mậu Tý mang mệnh Hỏa, nạp âm là Thích Lịch Hỏa nghĩa là Lửa Sấm Sét, tức tiếng sấm khuấy động cả bầu trời đi kèm với những tia lửa điện mạnh mẽ. Những người có nạp âm Thích Lịch Hỏa thường khảng khái, nghiêm túc và có phần nóng nảy nhưng tràn đầy năng lượng, theo đuổi mục tiêu của mình một cách nhiệt huyết.

Vậy mệnh Hỏa tương sinh, tương khắc với những mệnh nào? Mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc vì cần đốt cháy cây cỏ mới tạo ra được lửa, lửa cháy bỏ thêm củi cây vào lửa càng mạnh mẽ. Ngoài ra Hỏa còn tương sinh với Thổ vì lửa cháy xong chỉ còn lại tro bụi đất cát. Hỏa tương khắc với mệnh Thủy, mệnh Kim vì nước dập tắt lửa và lửa sẽ nung chảy kim loại.

SINH NĂM 2008 TUỔI GÌ?

Các chuyên gia phong thủy dựa vào Thiên Can – Địa Chi đã xác định rằng những người sinh vào năm 2008 có Thiên Can là Mậu và Địa Chi là Tý, tức là thuộc tuổi Mậu Tý (hay còn gọi là tuổi Chuột) theo lịch dương, với ngày sinh từ 7/2/2008 đến 25/1/2009.

Trong tứ hành, Thiên Can Mậu thuộc hành Thổ trong khi Địa Chi Tý thuộc hành Thủy. Thổ và Thủy có mối quan hệ tương khắc, tức là chúng không hỗ trợ lẫn nhau vậy nên vận mệnh của người tuổi Mậu Tý thường gặp phải những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống. Thậm chí công việc và hôn nhân của họ cũng có thể không suôn sẻ như mong đợi.

Dù vậy nhưng nếu họ có đủ nỗ lực và kiên nhẫn thì khi gặp phải những thách thức, những người tuổi Mậu Tý vẫn có thể đạt được thành công và hạnh phúc.

SINH NĂM 2008 THUỘC CUNG GÌ?

Cung Mệnh có thể được suy ra từ Cung Phi Bát Trạch. Ba yếu tố chính được đặt ra giải thuyết lúc này là cung, mệnh và hướng. Tuy nhiên, dù cùng năm sinh thì vận mệnh của mỗi người cũng có sự khác nhau căn cứ vào giới tính nam, nữ. Cụ thể:

  • Nữ Mậu Tý 2008: Thuộc cung Cấn, hành Thổ (Đông tứ mệnh). Những người này thường có tấm lòng vị tha, tốt bụng, không ngần ngại giúp đỡ người khác. Trong cuộc sống họ dễ đạt được nhiều thành tựu khi sở hữu những năng lực, phẩm chất hơn người.
  • Nam Mậu Tý 2008: Thuộc cung Khảm, hành Thủy (Tây tứ mệnh). Những người này thường có tính cách thật thà, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Họ cũng rất thích được đi đây đi đó, khám phá những điều mới mẻ. Tuy nhiên, dù rất thành công về mặt tài chính nhưng họ lại không được ổn định.

TÍNH CÁCH NGƯỜI SINH NĂM 2008

Sự khác nhau về tính cách của những người sinh năm 2008 còn phụ thuộc phần lớn vào yếu tố giới tính. Để hiểu được tính cách bản thân hay của người khác, dưới đây là luận giải chi tiết.

TÍNH CÁCH NAM TUỔI TÝ 2008

Đàn ông tuổi Tý thường có tính cách khôn ngoan và sắc bén, giống như loài chuột. Họ không ngần ngại đối mặt với những thử thách và luôn cố gắng thích nghi với môi trường khắc nghiệt. Tính cách của họ thường được đánh giá là hòa đồng và hài hước, điều này khiến cho họ dễ được mọi người xung quanh ưa thích. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của họ là thiếu bền bỉ và kiên nhẫn trong việc đạt được mục tiêu của mình.

TÍNH CÁCH NỮ TUỔI TUỔI TÝ 2008

Nữ mệnh sinh năm 2008, cũng là tuổi Chuột trong lịch Đại Hợp, được mô tả như một con giáp thông minh và mưu mẹo. Giống như loài chuột trong tự nhiên, họ có khả năng thích nghi và sinh tồn cao trong mọi môi trường. Tính khôn ngoan và tư duy sắc bén là những đặc điểm nổi bật của họ. Họ thường rất tập trung và cảnh giác cao độ, đặc biệt là khi tham gia vào các hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, điều họ cần phải lưu ý là họ có thể trở nên quá cầu toàn và thiếu kiên nhẫn. Thường xuyên cau có và than phiền cũng là những điểm yếu của họ, điều này có thể ảnh hưởng đến sự thành công trong công việc và cuộc sống. Để phát triển tốt hơn, họ cần học cách kiên nhẫn và thực hiện các mục tiêu một cách kiên định, cũng như học cách đối diện với những thách thức mà không cảm thấy quá căng thẳng hay bất an.

MẬU TÝ SINH NĂM 2008 HỢP VÀ KỴ MÀU GÌ?

Theo phong thủy, màu sắc cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến vận mệnh con người. Cụ thể, người sinh năm 2008 thuộc mệnh Hỏa, đại diện cho ngọn lửa bất diệt, nhiệt huyết nên màu sắc tương hợp cũng liên quan đến chính bản mệnh của mình. Do đó, những màu sắc phù hợp bao gồm đỏ, cam, tím,… tượng trưng mệnh Hỏa.

Mặt khác, căn cứ vào thuyết ngũ hành ta có Mộc sinh Hỏa, do đó để Hỏa phát triển mãnh liệt hơn thì màu xanh lá (tượng trưng cho mệnh Mộc) cũng là gam màu mà người Mậu Tý 2008 có thể cân nhắc.

Tuy nhiên, vì khắc tinh của Hỏa là Thủy nên người sinh năm Mậu Tý cần tránh những màu sắc mang bản mệnh Thủy như xanh dương, đen, xám,…

CON SỐ MAY MẮN CỦA MẬU TÝ SINH NĂM 2008

Trong phong thủy, các con số đóng vai trò quan trọng bởi ảnh hưởng trực tiếp đến ngũ hành sinh khắc. Việc chọn được con số phù hợp có thể mang lại nhiều may mắn hơn cho bản mệnh của mỗi người.

Dựa trên phân tích ngũ hành, người sinh năm Mậu Tý 2008 thường phù hợp với các con số có liên quan đến ngũ hành Hỏa. Do đó, số 9 thường được xem là tượng trưng cho người mệnh Hỏa, mang lại sự mạnh mẽ và năng động. Ngoài ra, số 3 và số 4 cũng được coi là đại diện của nguyên tố Mộc, có thể thêm sức mạnh và ổn định cho người thuộc mệnh này.

MẬU TÝ SINH NĂM 2008 HỢP NHỮNG TUỔI NÀO?

Đối với người tuổi Mậu Tý 2008, việc nắm rõ những tuổi hợp, tuổi khắc sẽ giúp họ có được những sự hợp tác để công việc, tình duyên suôn sẻ hơn.

TUỔI HỢP LÀM ĂN

Đối với nam mạng hay nữ mạng thuộc Mậu Tý 2008, khi kết hợp với những tuổi như Tý, Sửu sẽ nhận được những đột phá, thuận lợi trong lĩnh vực kinh doanh.

TUỔI HỢP KẾT HÔN

Về người nam, những tuổi hợp để kết hôn đó chính là Kỷ Sửu, Đinh Hợi, Quý Mùi, Đinh Dậu. Về phần người nữ, kết hôn với những đối tượng tuổi Sửu, Đinh Hợi, Ất Mùi, Quý Tỵ, Đinh Dậu, Ất Dậu sẽ có một đời sống hôn nhân được vun vén trọn vẹn, con cháu đời sau được ấm no.

NAM, NỮ MẬU TÝ HỢP VỚI CÔNG VIỆC NÀO?

Những ngành nghề cứu hỏa, cứu hộ, tham gia vào lực lượng vũ trang nhân dân,…rất thích hợp với tính cách cương trực, thẳng thắn của nam Mậu Tý. Trường hợp có tay nghề khéo léo hơn thì cũng nên cân nhắc những công việc lắp ráp, cơ khí và kỹ thuật điện tử.

Về phần người nữ Mậu Tý, những ngành nghề thích hợp thường liên quan đến thời trang, thẩm mỹ, thiết kế nội thất,… vì sự nhiệt tình, khéo léo.

TAM TAI MẬU TÝ SINH NĂM 2008

Dựa vào các nhóm tam hợp cụ thể, chúng ta có thể xác định được hạn tam tai của mỗi người. Theo đó, những con giáp có trong Tam hợp theo Bệnh – Tử – Mộ khi rơi vào con giáp nào thì đó cũng chính là năm gặp hạn tam tai. Vậy người tuổi Mậu Tý 2008 có hạn tam tai rơi vào các năm Dần, Mão Thìn. Cụ thể, năm Nhâm Dần 2022 chính là năm đầu tiên mà người tuổi Mậu Tý phạm phải tam tai, tiếp theo là năm 2023 và 2024.

Trên đây Xem ngày hoàng đạo đã giải đáp cho thắc mắc tuổi Tý 2008 mệnh gì cũng như những câu hỏi khác cần được làm sáng tỏ. Hy vọng những thông tin đã cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có nhiều kiến thức hơn xoay quanh năm sinh này!