1978 MỆNH GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ NGƯỜI SINH NĂM 1978

Theo quan niệm phong thủy phương Đông xưa nay, bản mệnh có thể lý giải được nhiều vấn đề trong cuộc sống. Những câu hỏi xoay quanh bản mệnh mệnh gì, hợp với màu, số nào, hướng nào,.. luôn được quan tâm. Vậy năm 1978 mệnh gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

SINH NĂM 1978 MỆNH GÌ?

Trong văn hóa Á Đông, việc tìm hiểu bản mệnh cũng như các con số, màu sắc may mắn, hướng tương sinh, tương khắc đóng vai trò vô cùng quan trọng khi gia chủ có ý định xây dựng, sửa sang nhà cửa hay phương tiện đi lại. Sự tương hợp giữa các yếu tố này có thể giúp gia chủ đón nhận nhiều may mắn, tài lộc và tránh rủi ro vận hạn không đáng có.

Đối với người sinh năm 1978, việc tìm hiểu mệnh của họ là điều được quan tâm lớn. Để trả lời cho câu hỏi này, người xem cần dựa vào Âm Dương Ngũ Hành. Theo lý thuyết, tổng cộng có 5 mệnh khác nhau: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Trong đó, những người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa. Xét về nạp âm, những người này có niên mệnh Thiên Thượng Hỏa (nghĩa là Lửa Trên Trời). 

SINH NĂM 1978 TUỔI GÌ?

Sinh năm 1978 là tuổi con Ngựa

  • Năm sinh dương lịch: Từ 07/02/1978 đến 27/01/1979
  • Năm sinh âm lịch: Mậu Ngọ
  • Thiên can: Mậu
  • Tương hợp: Quý
  • Tương hình: Nhâm, Giáp
  • Địa chi: Ngọ
  • Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
  • Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Trong sách tử vi, Can Chi là tiền đề hình thành nên Lục Thập Hoa Giáp. Thông qua Thiên Can, Địa Chi, ta có thể dự đoán vận mệnh tương lai của một người.

Những người sinh năm 1978, có Can Chi tương sinh là Hỏa sinh Thổ, tức là tuổi Mậu Ngọ, thường được xem là mang đến nhiều may mắn và thành công. Sự kết hợp giữa Hỏa và Thổ giúp họ đạt được sự ổn định và điềm tĩnh hơn, giảm bớt tính nóng nảy của Hỏa.

NAM, NỮ 1978 CUNG MỆNH GÌ?

Cung mệnh là một khái niệm quan trọng thường được ứng dụng trong tướng pháp, tử vi và phong thủy. Nó liên quan đến năm sinh của mỗi người và giúp xác định cung phi, cung hành và phương vị của bản mệnh. Việc áp dụng cung mệnh cho phép xác định các sự kiện lớn trong cuộc đời như tuổi kết hôn, tuổi kinh doanh, và tuổi xây nhà. Tuy nhiên, cách tính cung mệnh có thể phức tạp và đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc phong thủy và tử vi. Vậy nữ sinh 1978 cung mệnh gì? Nam sinh 1978 mệnh gì? Câu trả lời cụ thể như sau:

  • Nữ cung Khôn hành Thổ: nhún nhường, cưu mang, khiêm tốn như tấm lòng của người mẹ. Hạnh phúc trong hôn nhân, quyết định cẩn trọng và có chút ương ngạnh.
  • Nam cung Tốn hành Mộc: ôn hòa, khoan dung, ham học hỏi, biết cảm thông và giao tiếp tốt.

TÍNH CÁCH CỦA NHỮNG NGƯỜI SINH NĂM 1978

Mậu Ngọ là Thiên Thượng Hỏa, tức Lửa Trên Trời. Thiên Thượng Hỏa là nguồn ánh sáng to lớn bao trùm lấy không gian, đem đến sự sống cho vạn kiếp nhân sinh. Ngọn lửa ấy mạnh mẽ, bừng chói và không thể lụi tàn. Chính vì thế mà trái với quy luật Thủy khắc Hỏa, Thiên Thượng Hỏa không hề kỵ nước mà ngược lại, nó bùng cháy mãnh liệt hơn khi gặp nước. 

TÍNH CÁCH CỦA NAM MẬU NGỌ 1978?

Đàn ông sinh năm 1978 thường được biết đến với tính cách thẳng thắn và chân thành. Họ không ưa sự mập mờ và luôn thể hiện sự trung thực trong mọi tình huống. Do ảnh hưởng của niên mệnh Thiên Thượng Hỏa, họ có trí tuệ sắc bén và được trang bị đầy đủ các đức tính quý giá như lòng tốt, sự nhiệt tình và khả năng hỗ trợ người khác. Sự cống hiến không ngừng nghỉ của họ đối với công việc và sự nghiệp làm cho họ thu hút sự yêu mến và tin cậy từ những người xung quanh.

TÍNH CÁCH CỦA NỮ MẬU NGỌ 1978?

Phụ nữ sinh năm 1978, tức là tuổi Mậu Ngọ, thường có khả năng logic vững vàng. Tuy nhiên, họ thường thiếu quyết đoán và có thể dễ bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác. Đặc biệt, họ nổi bật với tính cách kỷ luật và sự đặc biệt trong công việc. Luôn cẩn thận và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi hành động, họ thường xem xét lợi ích và rủi ro một cách cân nhắc trước khi đưa ra quyết định. Điều này làm cho họ trở thành những người có cái nhìn tỉ mỉ và sáng suốt trong mọi tình huống.

1978 MỆNH GÌ HỢP MÀU GÌ?

Màu sắc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu chọn màu hợp mệnh, bạn sẽ gặp nhiều may mắn và những điều tốt lành, điều xui rủi sẽ được hóa giải. Sau khi biết sinh 1978 mệnh gì, người ta có thể dễ dàng xác định năm 1978 hợp màu gì.

  • Màu bản mệnh: Tím, đỏ, hồng, cam thuộc hành Hỏa
  • Màu tương sinh: Xanh nõn chuối, xanh lá thuộc hành Mộc
  • Màu tương khắc: Xanh biển, màu đen, màu xanh dương thuộc hành Thủy.

Nam nữ tuổi Mậu Ngọ nên chọn những gam màu hợp làm màu chủ đạo trong sinh hoạt thường ngày như màu xe, màu sơn tường nhà, màu nội thất…

MẬU NGỌ 1978 HỢP CON SỐ NÀO?

Ngoài yếu tố tuổi tác, cung mệnh cũng ảnh hưởng đến con số giúp gia chủ phát tài. Do đó, nam, nữ tuổi Mậu Ngọ sẽ có bảng số phù hợp khác nhau:

  • Nữ hợp các số: 2, 5, 8, 9
  • Nam hợp các số: 1, 3, 4

Tuổi Mậu Ngọ nên ứng dụng các con số may mắn ở trên để chọn mua sim phong thủy, mở tài khoản ngân hàng số đẹp,.. Đặc biệt đối với ai làm ăn kinh doanh, buôn bán sẽ gặp nhiều thuận lợi, tăng thành công khi đàm phán với khách hàng.

MẬU NGỌ 1978 HỢP, KỴ HƯỚNG NÀO?

Gia chủ sinh năm 1978 nên xem xét có những hướng nào phù hợp với bản thân để xuất hành, xây dựng nhà cửa. Cụ thể:

NỮ MẠNG

  • Hướng hợp: Đông Bắc (Sinh Khí) – Tây Bắc (Phúc Đức) – Tây (Thiên Y) – Tây Nam (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Bắc (Tuyệt Mệnh) – Đông Nam (Ngũ Quỷ) – Đông (Họa Hại) – Nam (Lục Sát)

NAM MẠNG

  • Hướng hợp: Bắc (Sinh Khí) – Đông (Phúc Đức) – Nam (Thiên Y) – Đông Nam (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Đông Bắc (Tuyệt Mệnh) – Tây Nam (Ngũ Quỷ) – Tây Bắc (Họa Hại) – Tây (Lục Sát)

Trong phong thủy, hướng hợp tuổi mang tới may mắn, tài lộc, tài vận, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt hướng nhà hợp tuổi còn mang nguồn sinh khí tới cho các thành viên trong nhà.

TUỔI 1978 HỢP VỚI CÁC TUỔI NÀO?

Việc quan trọng nhất khi tìm hiểu sinh năm 1978 mệnh gì là xác định các tuổi xung hợp và xung khắc với bản mệnh của gia chủ, từ đó có thể áp dụng cho việc hợp tác kinh doanh hoặc xây dựng mối quan hệ vợ chồng.

Dưới đây là các tuổi được xem là hợp với Mậu Ngọ 1978 cho cả nam và nữ:

NỮ MẠNG

  • Vợ chồng: Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Ất Mão
  • Làm ăn: Kỷ Mùi, Ất Sửu, Quý Hợi
  • Tuổi kỵ: Tân Dậu, Quý Dậu

NAM MẠNG

  • Vợ chồng: Kỷ Mùi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Quý Hợi
  • Làm ăn: Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Ất Mão
  • Tuổi kỵ: Tân Dậu, Quý Dậu

Trên đây là những thông tin chi tiết về 1978 là mệnh gì? Việc hiểu rõ các vấn đề tử vi, phong thủy liên quan tới mệnh cách giúp gia chủ tuổi này đón nhận nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống, xây dựng những định hướng tốt nhất cho bản thân và cả gia đình.