1973 MỆNH GÌ? GIẢI MÃ NGƯỜI SINH NĂM 1973

Nếu bạn là người tìm hiểu về tử vi, âm dương ngũ hành chắc bạn đã biết mệnh, tuổi…của một người có thể giúp chúng ta hiểu biết nhiều hơn về tính cách và cuộc sống của bản thân người đó trong tương lai. Vậy năm 1973 mệnh gì? Tuổi gì? Tuổi 1973 hợp hướng và màu sắc nào,…hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

SINH NĂM 1973 MỆNH GÌ? TƯƠNG SINH TƯƠNG KHẮC VỚI MỆNH NÀO?

Theo lý thuyết ngũ hành, sự kết hợp của Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ là những yếu tố cơ bản tạo thành mọi hiện vật trên trái đất. Sự cân bằng giữa các yếu tố này có thể mang lại may mắn, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống, công việc và tình duyên của con người. Điều này làm cho nhiều người ngày nay quan tâm và tìm hiểu về tử vi phong thủy, đặc biệt là liên quan đến tuổi và năm sinh của họ, mong muốn mọi việc trở nên suôn sẻ. Người sinh năm Quý Sửu 1973 cũng không phải ngoại lệ.

Mỗi tuổi, mỗi năm sinh mang đến một bản mệnh riêng, phản ánh sự tương tác giữa các yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Vì vậy, để biết được mệnh của người sinh năm 1973, cũng cần dựa vào mối quan hệ phức tạp của ngũ hành.

Theo các lý thuyết về phong thủy, tuổi Quý Sửu 1973 thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Tang Đố Mộc nghĩa là Gỗ cây dâu. Đối với những người tuổi này, khái niệm “nhân” được đặt lên hàng đầu, là yếu tố quan trọng nhất để phát triển sự nghiệp. Vì vậy, phương châm sống “đặt nhân lên hàng đầu” luôn được họ coi trọng và duy trì.

Đặc biệt, những người thuộc nạp âm này thường sở hữu sự thông minh, khéo léo trong giao tiếp, và có khả năng cơ trí xuất sắc. Họ dễ được mọi người yêu thương và kính trọng. Chính vì vậy, họ thường có ưu thế trong các ngành liên quan đến công tác chính trị, xã hội, và các lĩnh vực đòi hỏi sự nắm bắt khéo léo về con người và xã hội.

Vậy những người sinh năm 1973 tương sinh, tương khắc với mệnh nào? Tương sinh tương khắc là hai quy luật trái ngược nhau thể hiện sự vận động của tự nhiên. Nếu tương sinh là hỗ trợ, giúp đỡ thì tương khắc là cản trở, làm suy yếu.

Theo quy luật của ngũ hành ta có:

  • Tương sinh: Mệnh Hỏa, Thủy
  • Tương khắc: Mệnh Thổ, Kim

NĂM 1973 TUỔI CON GÌ?

Sinh năm 1973 là tuổi con Trâu

  • Năm sinh dương lịch: Từ 03/02/1973 đến 22/01/1974
  • Năm sinh âm lịch: Quý Sửu
  • Thiên can: Quý
  • Tương hợp: Mậu
  • Tương hình: Đinh, Kỷ
  • Địa chi: Sửu
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu
  • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Trong tử vi, Thiên Can, Địa Chi của tuổi có thể dự đoán được vận mệnh tương lai, xem tuổi và chọn ngày tốt xấu.

1973 MỆNH GÌ HỢP MÀU GÌ?

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người. Những gam màu đa dạng và sinh động giúp vẻ ngoài của mọi vật trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn. Vì thế, việc chọn lựa màu sắc phù hợp sẽ giúp người tuổi Quý Sửu có thêm năng lượng tích cực và thuận lợi hơn trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Dựa vào quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, có thể thấy rằng người sinh năm Quý Sửu, mệnh Mộc, sẽ tương sinh với mệnh Thủy. Màu xanh lá, xanh nõn chuối,… là những gam màu phù hợp với mệnh Mộc. Tuy nhiên, người sinh năm 1973 cũng có thể chọn màu xanh nước biển, đen,… để làm màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà, trang phục và các vật dụng hàng ngày, giúp thu hút tài lộc, may mắn và hạn chế xui xẻo.

Hơn nữa, gia chủ sinh năm 1973 cũng nên tránh những gam màu không hợp với mệnh (màu thuộc mệnh Kim) như vàng, bạc, ghi, trắng,… Bởi những màu sắc này có thể mang lại khó khăn và không yên bình cho người mang mệnh Mộc. Đặc biệt là trong những dịp trọng đại, tiếp xúc thường xuyên với những màu sắc này có thể gây ra nhiều rắc rối không đáng có.

NAM, NỮ 1973 CUNG MỆNH GÌ?

Đến đây, chắc các bạn cũng đã phần nào hiểu được sinh 1973 mệnh gì? Tuổi gì? Có những màu sắc nào mang lại may mắn? Vậy, còn cung mệnh người sinh năm Quý Sửu như thế nào? Nam sinh năm 1973 mệnh gì? Cung gì? Nữ sinh năm 1973 mệnh gì? Cung gì? Cùng tìm lời giải đáp ngay sau đây.

Như đã biết, người sinh năm 1973 thuộc mệnh Mộc, những để xác định được cung mệnh thì chúng ta cần phân biệt giới tính.

  • Nữ sinh năm 1973 thuộc cung Càn, hành Kim, thường có đời sống tinh tế và trách nhiệm cao. Họ luôn trân trọng giá trị của sự trượng nghĩa, sẵn lòng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn. Với tính cách quả quyết, họ giữ vững lập trường và quan điểm trong công việc và cuộc sống. Do đó, họ thường được ngưỡng mộ và kính trọng từ mọi người xung quanh.
  • Nam sinh năm 1973 thuộc cung Ly, hành Hỏa, thường mang tính cách nhiệt huyết và năng động. Họ sẵn lòng làm việc với sự nhiệt tình và đam mê, và có triết lý sống cao đẹp, tập trung vào việc phục vụ cộng đồng. Được xem như tấm gương sáng với sự ham học hỏi và trí tuệ nhạy bén, họ thường

TÍNH CÁCH CỦA NHỮNG NGƯỜI SINH NĂM 1973

Những người sinh năm Quý Sửu 1973 rất thực tế, không vòng vo nên họ không thích mơ mộng hão huyền. Tuy nhiên, với những người mới tiếp xúc lần đầu với người tuổi Quý Sửu 1973 sẽ cảm thấy họ khó gần và có phần lạnh lùng, xa cách.

  • Nữ Quý Sửu: Là những người khôn khéo, biết nhu biết cương đúng chỗ nên rất được lòng mọi người khi nói chuyện. Nhờ đức tính đẹp cùng tính cách trầm tĩnh mà nữ Quý Sửu 1973 thành công trong việc giải quyết rắc rối trong công việc, cuộc sống hàng ngày.
  • Nam Quý Sửu: Là người chính nghĩa, luôn đứng lên bảo vệ những điều đúng đắn đồng thời họ luôn sẵn sàng, hết lòng giúp đỡ bạn bè và người yêu quý. Tuy vậy, với tính cách có phần thẳng thắn và bộc trực, vô tư nên nam Quý Sửu dễ làm mất lòng người khác.

QUÝ SỬU 1973 HỢP CON SỐ NÀO?

Dựa vào quy luật tương sinh ngũ hành, có thể xác định tuổi 1973 mệnh gì và màu sắc phù hợp cũng như các con số mang lại may mắn. Đối với tuổi Quý Sửu, thuộc mệnh Mộc, tương sinh với mệnh Thủy, các con số may mắn hợp tuổi bao gồm 0, 1, 3 và 4. Gia chủ sinh năm này có thể áp dụng những số này cho tài khoản ngân hàng, số điện thoại cá nhân, hoặc số điện thoại kinh doanh để thu hút may mắn và tài lộc, giúp công việc buôn bán diễn ra thuận lợi và đạt được nhiều thành công.

QUÝ SỬU 1973 HỢP, KỴ HƯỚNG NÀO?

NỮ MẠNG

  • Hướng hợp: Tây (Sinh Khí) – Tây Nam (Phúc Đức) – Đông Bắc (Thiên Y) – Tây Bắc (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Nam (Tuyệt Mệnh) – Đông (Ngũ Quỷ) – Đông Nam (Họa Hại) – Bắc (Lục Sát)

NAM MẠNG

  • Hướng hợp: Đông (Sinh Khí) – Bắc (Phúc Đức) – Đông Nam (Thiên Y) – Nam (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) – Tây (Ngũ Quỷ) – Đông bắc (Họa Hại) – Tây Nam (Lục Sát)

Nên ứng dụng hướng hợp tuổi khi chọn hướng bàn làm việc, hướng xây nhà hay hướng xuất hành,… Việc lựa chọn hướng thuộc cung Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị mang đến nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

QUÝ SỬU 1973 HỢP VỚI CÁC TUỔI NÀO?

Theo quan niệm Á Đông, sự phù hợp trong tuổi tác là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp và tình duyên. Những tuổi hợp duyên thường mang lại nhiều may mắn và thành công trong cả công việc và cuộc sống gia đình. Người sinh năm Quý Sửu hợp với những người có Thiên Can năm Mậu. Hơn nữa, theo nhị hợp, kết hôn hoặc làm ăn với người tuổi Tý cũng mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc. Cuối cùng, theo tam hợp, sự kết hợp giữa tuổi Sửu, Tỵ và Dậu là rất tốt để cộng tác và đạt được thành công.

Mọi người có thể tham khảo một số tuổi hợp, kỵ của Quý Sửu dưới đây để chọn được bạn đồng hành tốt nhất:

TUỔI HỢP KẾT HÔN

Kết hôn là một trong những chuyện hệ trọng nhất của mỗi người. Chính vì vậy, không chỉ đơn giản dừng lại ở việc lựa chọn một người bạn đời hợp ý mà vận mệnh người đó cũng cần tương sinh, hợp với gia chủ như vậy gia đạo mới yên ổn, vợ chồng mới thuận hòa, êm ấm.

Một số năm sinh phù hợp kết hôn với tuổi Quý Sửu gồm: 

  • Nữ mạng: 1961, 1971, 1975, 1979, 1980, 1981, 1989, 1995, 1996, 2004
  • Nam mạng: 1965, 1974, 1975, 1980, 1981, 1983, 1984, 1986, 1989, 1994.

TUỔI HỢP LÀM ĂN

Từ xưa đến nay, việc làm ăn chưa bao giờ đơn giản với bất kỳ ai. Chính vì vậy, nếu nắm được một vài mẹo nhỏ để chọn tuổi hợp với chuyện làm ăn sẽ giúp gia chủ thuận lợi hơn trên con đường gây dựng công danh, sự nghiệp.

Tuổi Quý Sửu 1973 có thể cân nhắc lựa chọn những tuổi hợp mệnh sau để cùng hợp tác làm ăn: 1944, 1945, 1953, 1980, 1952, 1994, 1997, 1995, 1979.

TUỔI KỴ  

Gia chủ tuổi Quý Sửu không nên kết hôn hay hợp tác làm ăn với những người tuổi Nhâm Tuất và Canh Tuất. Trong trường hợp không thể thay đổi sẽ cần thực hiện các biện pháp để hóa giải những điều không may, hạn chế tai họa có thể xảy ra cho cuộc sống và sự nghiệp sau này.

Trên đây là những thông tin tổng quan giúp bạn biết được 1973 là mệnh gì, cùng những kiến thức liên quan đến tử vi và phong thủy của tuổi Quý Sửu. Hy vọng rằng với những thông tin này, bạn có thể xác định được hướng đi và lập kế hoạch phù hợp cho tương lai của mình.