1972 MỆNH GÌ? VẬN MỆNH CỦA NGƯỜI SINH NĂM 1972

Theo quan niệm phong thủy ngũ hành, vận mệnh của một người có thể phản ánh cuộc sống tương lai của họ. Trong bài viết này, Xem ngày hoàng đạo sẽ cùng bạn khám phá thông tin liên quan đến năm 1972 mệnh gì, màu sắc hợp và các công việc phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết!

SINH NĂM 1972 MỆNH GÌ?

Sinh 1972 mệnh gì? Mỗi người khi sinh ra thường được xác định một trong năm mệnh thuộc vòng tuần hoàn của ngũ hành, bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Thổ, và Hỏa – 5 nguyên tố cơ bản tạo nên vạn vật trong vũ trụ.

Theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, người sinh năm 1972 thường thuộc mệnh Mộc, cụ thể là Tang Đố Mộc. Tang Đố Mộc là hình ảnh tượng trưng cho sự thay đổi, sự uyển chuyển và nhịp độ trong cuộc sống của con người, giống như cây dâu tằm.

Cây dâu tằm không chỉ được biết đến với gỗ của nó mà còn với các bộ phận khác được sử dụng trong y học và cuộc sống hàng ngày. Do đó, những người sinh năm 1972 mệnh Mộc thường được xem là tài năng, uyên bác, linh động và nhanh nhẹn trong mọi tình huống.

Về mối quan hệ với các mệnh khác, những người tuổi Nhâm Tý 1972 mệnh Mộc thường có mối quan hệ tương sinh với mệnh Thủy, tạo điều kiện hỗ trợ và thúc đẩy cho sự phát triển của nhau. Ngược lại, mệnh Kim thường tương khắc với mệnh Mộc, có thể gây ra sự cản trở và áp chế sự phát triển của người mang mệnh Mộc.

SINH NĂM 1972 TUỔI GÌ?

Trong tử vi phong thủy, hệ thống lịch Can Chi của tuổi có thể dự đoán được vận mệnh tương lai, xem tuổi và chọn ngày tốt xấu vậy nên 1972 tuổi gì cũng rất được quan tâm.

Sinh năm 1972 là tuổi con Chuột, năm sinh dương lịch từ 15/02/1972 đến 02/02/1973, năm sinh âm lịch tuổi Nhâm Tý.

Tuổi Nhâm Tý có thiên can Nhâm thuộc hành Thủy, địa chi Tý thuộc hành Thủy. Theo quy luật ngũ hành, mệnh Thủy gặp mệnh Thủy là bình hòa, vì vậy vận mệnh cuộc đời của những người sinh năm 1972 có phần bình hòa, êm đềm, ít gặp phải sóng gió.

Thiên can Nhâm tương hợp với can Đinh, tương hình với can Bính, Mậu. Địa chi Tý tam hợp Thân – Tý – Thìn, tứ hành xung Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

1972 MỆNH GÌ HỢP MÀU GÌ?

Theo quan niệm phong thủy, mỗi năm sinh sẽ hợp hoặc không hợp với một số màu sắc cụ thể. Việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Vậy 1972 mệnh gì hợp màu gì? Theo mối quan hệ tương sinh, người tuổi Nhâm Tý 1972 thường hợp với các màu sắc thuộc hành Thủy như màu xanh dương và màu đen. Những màu này mang lại vượng khí, giúp họ có cuộc sống hòa thuận, được mọi người tin tưởng và yêu mến, cũng như đạt được sự thăng tiến trong công việc.

Ngoài ra, màu xanh lá cây và màu gỗ cũng rất phù hợp với người sinh năm 1972 vì chúng phản ánh bản chất của mệnh Mộc (cây). Những màu này mang lại sự thuận lợi và thành công trong công việc cho những người tuổi Tý.

Tuy nhiên, những màu kỵ với tuổi Nhâm Tý 1972 là màu vàng, trắng, xám và ghi thuộc hành Kim và màu đỏ, cam, vàng đồng…thuộc hành Hỏa.

NAM, NỮ SINH NĂM 1972 CUNG MỆNH GÌ?

Ngoài tuổi và mệnh thì sinh năm 1972 cung gì cũng là vấn đề được nhiều người thắc mắc. Đối với cung, chúng ta cần chia cụ thể đối với nam và nữ:

  • Nữ sinh năm 1972 thuộc cung cấn.
  • Nam sinh năm 1972 thuộc cung khảm.

NHÂM TÝ 1972 SỐ NÀO MAY MẮN?

Mỗi con số đều mang một ý nghĩa riêng và có mối liên hệ mật thiết với cuộc đời, vận mệnh của mỗi người. Bởi vậy, việc xem tuổi hợp với con số nào là điều quan trọng, tác động tới cuộc sống con người ở một phương diện nào đó.

  • Nữ hợp các số: 2, 5, 8, 9 
  • Nam hợp các số: 1, 6, 7

Mua sim phong thủy hoặc mở số tài khoản ngân hàng là những hình thức sử dụng con số may mắn cực tốt. Gia chủ có thể đón tài rước lộc, hưởng giàu sang, phú quý nhờ những con số này.

NHÂM TÝ 1972 HỢP, KỴ HƯỚNG NÀO?

Phương hướng thường được nhiều gia chủ quan tâm khi làm nhà và chọn mua nhà. Hướng hợp mệnh sẽ giúp chủ nhà gặp nhiều may mắn, cuộc sống thuận buồm xuôi gió. 

NỮ MẠNG

  • Hướng hợp: Đông Bắc (Sinh Khí) – Tây Bắc (Phúc Đức) – Tây (Thiên Y) – Tây Nam (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Bắc (Tuyệt Mệnh) – Đông Nam (Ngũ Quỷ) – Đông (Họa Hại) – Nam (Lục Sát)

NAM MẠNG

  • Hướng hợp: Đông Nam (Sinh Khí) – Nam (Phúc Đức) – Đông (Thiên Y) – Bắc (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Tây Nam (Tuyệt Mệnh) – Đông Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây (Họa Hại) – Tây Bắc (Lục Sát)

Ngoài ra, người tuổi Nhâm Tý mệnh Mộc khi xây nhà nên thiết kế thêm khu vườn nhỏ trước sân hoặc xây thêm hồ cá cạnh nhà, vừa làm tăng thêm vẻ đẹp mỹ quan, vừa có ý nghĩa về mặt phong thủy.

NHÂM TÝ 1972 HỢP VỚI CÁC TUỔI NÀO?

TUỔI HỢP KẾT HÔN

Ông cha ta đã nói rằng “an cư lạc nghiệp”, “tề gia trị quốc” đã cho thấy tầm quan trọng của việc kết hôn. Do đó, người sinh năm 1972 cần chú ý đến sự phù hợp về tuổi tác để có cuộc sống hôn nhân viên mãn. Một số tuổi hợp để kết hôn với những người Nhâm Tý như: tuổi Bính Thìn (1966), Tuổi Mậu Thân (1968), tuổi Đinh Dậu (1969), và tuổi Giáp Ngọ (1974).

TUỔI HỢP LÀM ĂN

Việc chọn tuổi để làm ăn là rất quan trọng. Vậy Nhâm Tý sinh năm 1972 phù hợp với những tuổi nào trong làm ăn?  Dựa vào Ngũ hành, Thiên can – Địa chi, Nhâm Tý 1972 phù hợp với các tuổi sau: tuổi Canh Dần (1950), tuổi Quý Tỵ (1953), Tuổi Tân Sửu (1985) và tuổi Canh Thìn (2000).

TÍNH CÁCH CỦA NHỮNG NGƯỜI SINH NĂM 1972

Chúng ta hiểu rằng tính cách của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không chỉ dựa vào năm sinh. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy và tâm linh truyền thống của người Á Đông, một phần nào đó có thể dự đoán được tính cách của một người dựa trên năm sinh của họ. Vì thế, người sinh năm 1972 tuổi Nhâm Tý có thể có các đặc điểm tính cách sau:

TÍNH CÁCH NỮ NHÂM TÝ 1972

  • Họ có tư duy sáng tạo và sự phán đoán tốt, có khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Nhâm Tý là cặp can chi có tính cách thông minh, sáng tạo, nhanh nhạy và thích thử thách.
  • Người Nữ sinh năm 1972 thuộc can Nhâm Tý có tâm hồn nhạy cảm, tinh tế và có khả năng đánh giá tốt về con người và tình huống.
  • Tính cách của họ cũng được đánh giá là trực giác, có năng lực dự đoán tương lai và xu hướng của thị trường.
  • Về mặt tình cảm, họ thường rất lãng mạn và chân thành. Tuy nhiên, họ cũng có thể khá cứng đầu và khó chấp nhận sự thay đổi.
  • Họ thường rất độc lập và quyết đoán trong công việc. Tuy nhiên, bởi vì tính cách nhanh nhạy, họ có thể dễ bị áp đặt ý kiến và quyết định của người khác nhưng lại khó lòng thay đổi ý kiến của mình.

TÍNH CÁCH NAM NHÂM TÝ 1972

  • Tâm hồn nhạy cảm và tinh tế: Họ có khả năng cảm nhận và hiểu biết sâu sắc về con người và tình huống xung quanh.
  • Thông minh và sáng tạo: Tính cách Nhâm Tý thường đi kèm với sự thông minh, sự sáng tạo và khả năng tư duy linh hoạt.
  • Nhanh nhạy và thích thử thách: Họ có khao khát vượt qua những thách thức mới và thích mạo hiểm để khám phá cái mới.
  • Tư duy sáng tạo và phán đoán tốt: Họ có khả năng nhanh chóng tìm ra giải pháp cho các vấn đề phức tạp và có thể đưa ra các quyết định đúng đắn.
  • Dễ bị áp đặt ý kiến của người khác: Tính cách nhanh nhạy cũng có thể làm cho họ dễ bị ảnh hưởng bởi ý kiến và quyết định của người khác, nhưng đồng thời khó lòng thay đổi ý kiến của mình.
  • Trực giác và năng lực dự đoán: Họ có khả năng đoán trước xu hướng tương lai và hiểu biết về các biến động của thị trường.

NGƯỜI SINH NĂM 1972 HỢP VỚI NGHỀ NGHIỆP GÌ?

Người sinh vào năm Nhâm Tý thường có tính cách thông minh, nhanh nhạy và sáng tạo. Họ cũng có cái nhìn phóng khoáng và tinh tế với con người và tình huống. Do đó, Nhâm Tý sẽ phù hợp với một số công việc thuộc các lĩnh vực như:

  • Lĩnh vực nghệ thuật: Nhâm Tý là cặp can chi có tính cách sáng tạo và thích thử thách, nên họ có khả năng thành công trong các lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, văn học, hội họa, hình ảnh.
  • Lĩnh vực kinh doanh và đầu tư: Những người Nhâm Tý sáng tạo và có khả năng dự đoán tương lai và xu hướng của thị trường, có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư.
  • Lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu: Người Nhâm Tý thông minh và có tư duy phóng khoáng nên có thể trở thành những giáo viên, nhà nghiên cứu hoặc nhà quản lý trong các lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu khoa học và công nghệ.
  • Lĩnh vực liên quan đến nước: Nhâm Tý thuộc hành Thuỷ, nên người Nhâm Tý có thể phát triển tốt trong các lĩnh vực liên quan đến nước như đóng tàu, du lịch biển, thủy điện, vận tải đường thủy, sản xuất nước uống, v.v…

VẬT PHẨM HỘ MỆNH TUỔI NHÂM TÝ 1972

Sử dụng các vật phẩm phong thủy như vòng tay đá, mặt Phật bản mệnh,… có thể giúp loại bỏ tà khí, ngăn cản năng lượng xấu tác động đến thân thể của người mang theo.

Đối với người tuổi Nhâm Tý 1972, được xem như được Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn hộ mệnh, việc mang theo mặt Phật Bản Mệnh Thiên Thủ Thiên Nhãn có thể mang lại sự che chở, bảo vệ, cũng như tăng cường vượng khí và tài lộc cho họ. 

Nếu lựa chọn mặt Phật làm từ đá thạch anh Xanh (hành Mộc), sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với bản mệnh của họ. Tuy nhiên, cũng có thể chọn mặt Phật được chế tạo từ đá núi lửa Đen (hành Thủy), bởi vì Thủy sinh Mộc, cũng là một lựa chọn tốt cho bản mệnh của họ.

Những thông tin được tổng hợp trên đây giúp giải đáp phần nào về tuổi 1972 mệnh gì, cung gì, hợp hướng nào và tuổi nào…Bên cạnh yếu tố phong thủy, mỗi người vẫn nên nỗ lực và phấn đấu để đạt được những gì bản thân mong muốn trong cuộc sống.